Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân

In

Cấp căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh 

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc trong buổi họp giao ban Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình tháng 11 năm 2022.

Xác định được vai trò làm đầu mối giải quyết các TTHC cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình (Trung tâm) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để mang lại sự hài lòng cho các tổ chức, công dân khi đến giải quyết các TTHC. Tinh thần này được triển khai thực hiện xuyên suốt từ đầu năm và được quán triệt thường xuyên, liên tục trong các buổi họp giao ban hàng tuần, hàng tháng. Đặc biệt được đồng chí Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh  trong buổi giao ban đầu tháng 11 vừa qua. 

Hiện nay Trung tâm có tổng số 29 CBCCVC chính thức thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hoặc phối hợp giải quyết 1.384 TTHC của 17 sở, ban, ngành và 57 TTHC của 03 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đến tháng 11 năm 2022, Trung tâm đã tiếp nhận 80.653 hồ sơ giải quyết TTHC, trung bình mỗi ngày tiếp nhận trên 350 hồ sơ, năng suất tiếp nhận trung bình là trên 250 hồ sơ/người/tháng và tập trung nhiều ở một số đơn vị như Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh…

Chị Lâm Thị Trường Giang - Cán bộ làm thẻ căn cước tại quầy Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay Bộ công an đang thực hiện cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân để phục vụ tích hợp dữ liệu dân cư. Đối tượng công dân đến giải quyết TTHC rất đa dạng, từ thiếu niên đến các cụ cao tuổi. Do vậy, đòi hỏi sự linh hoạt, khéo léo, tận tụy khi thực hiện nhiệm vụ”.

Chị cho biết thêm, có những lúc công dân là người già, người khuyết tật nên rất khó khăn trong phối hợp công việc. Có trường hợp phải làm rất nhiều lần mới hoàn thành. Đặc biệt có những trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn lại ở xa Trung tâm, chị còn hỗ trợ chi phí gửi kết quả về nơi cư trú để công dân không phải đến lấy kết quả. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị còn là người gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chung tại Trung tâm, góp phần xây dựng hình ảnh CBCVC thân thiện, chuyên nghiệp.   

Cùng với đó, lãnh đạo Trung tâm đã bố trí cán bộ đón tiếp, hỗ trợ đưa xe lên sảnh để thuận tiện hướng dẫn công dân lấy số; photo, kê khai hồ sơ giấy tờ theo quy định. Điều đó thể hiện tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để người dân hài lòng. 

 

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ giúp cho đội ngũ CBCCVC giải quyết công việc chuyên nghiệp, hiệu quả; Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát dễ dàng, đặc biệt rất chú trọng đến tinh thần, trách nhiệm thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó đã nhận được sự đánh giá cao của của tổ chức, công dân đối với CBCCVC, mức độ rất hài lòng và hài lòng đạt trên 99%. Đó là nguồn động viên, khích lệ để mỗi cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thái độ làm việc tích cực, với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, tạo nên môi trường làm việc thật sự “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Thân thiên – Hiệu quả” mang lại sự hài lòng cho tổ chức, công dân.

                                                      Lan Hương – Điện lực Ninh Bình

Thẻ tag: dịch vụ công

Tin đã đăng