Tháng 4 năm 2023, tiếp đón trên 6.000 lượt công dân đến làm TTHC tại Trung tâm

In

Hiện nay, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết 1.364 Danh mục TTHC của sở, ban, ngành cấp tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình theo Quyết định số 849/QĐ-UBND ngày 30/9/2022 của UBND tỉnh bảo đảm công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật. Trung tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc cập nhật, niêm yết, công khai, minh bạch thông tin, quy trình giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (https://dichvucong.ninhninh.gov.vn) và Website Trung tâm (https://hanhchinhcong.ninhbinh.gov.vn). Việc tra cứu thông tin, quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm được thực hiện nhanh chóng, chính xác và thuận tiện thông qua hệ thống 16 màn hình cảm ứng.

Trong quý I năm 2023, các sở, ban, ngành, đơn vị tại Trung tâm đã tiếp nhận 25.730 hồ sơ TTHC của tổ chức, công dân, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,96%; trong đó tiếp nhận và giải quyết 16.448 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đạt tỷ lệ 63,93% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận; số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ BCCI là 4.086 hồ sơ, đạt tỷ lệ 15,14% trên tổng số hồ sơ.

Riêng trong tháng 4/2023, thực hiện Công văn số 1753/BNV-CCVC ngày 19/4/2023 của Bộ Nội vụ về triển  khai cài đặt VNeID và định danh điện tử mức 2 đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý. Do đó số lượng công dân đến Trung tâm tăng đột biến, ngày cao điểm đã tiếp đón trên 500 lượt người. Để không làm ảnh hưởng các tổ chức, công dân đến làm TTHC tại các sở, ban, ngành khác, Trung tâm đã bố trí tăng cường CBCCVC tại Trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn, phân luồng theo khung giờ để giảm tải lượng người, đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất.

 Cũng trong tháng 4, Trung tâm đã trả kết quả đúng và trước hạn 8.863 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn: 0%. Trung tâm đã hoàn thành tốt việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC; đảm bảo tính công bằng, khách quan và công khai, minh bạch trong tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công sở; xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học, chuyên nghiệp, thân thiện trong thực thi công vụ. Đến nay, 100% các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh có TTHC phát sinh phí, lệ phí đã sử dụng biên lai điện tử.

Để công khai, minh bạch và giám sát được thời thời gian giải quyết yêu cầu của tổ chức, công dân, Trung tâm đã yêu cầu các sở, ban, ngành thực hiện công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC cũng như quy trình giải quyết TTHC, giúp cho người dân, Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các Dịch vụ công của tỉnh.

Lan Hương 


 

Thẻ tag: hanhchinhcong.gov.vn

Tin đã đăng