Năm 2023: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình

In

Nhằm cụ thể hóa các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong năm 2023, ngày 10/5/2023, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 80/KH-BCĐ về kế họach hành động của ban Chỉ đạo năm 2023. 

Theo Kế hoạch, các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đã được phân công phụ trách, đồng thời tập trung tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng trong năm 2023; đưa ra các giải pháp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Về mục tiêu của Chính phủ số năm 2023, Ban Chỉ đạo yêu cầu:

 - 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố ban hành và triển khai kế hoạch hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến. 

- 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã triển khai ứng dụng, khai thác hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã hợp nhất giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử. 

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 

- 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình có đủ điều kiện theo quy định được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 

- 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 

- 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. 

- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa. 

- Hoàn thành triển khai thử nghiệm Ứng dụng công dân số tỉnh Ninh Bình để xây dựng, hình thành kênh tương tác chính thống giữa chính quyền với người dân và trợ lý ảo phục vụ người dân. 

- Tối thiểu 30% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý. 

- Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.

Ngoài ra, Kế hoạch cũng đề ra các mục tiêu về dữ liệu số, xã hội số,  kinh tế số và an toàn, an ninh mạng.

(Gửi kèm Kế hoạch số 80/KH-BCĐ của BCĐCĐS tỉnh)

Huyền Chinh - Sở Nội vụ
 

Thẻ tag: hanhchinhcong.gov.vn

Tin đã đăng